http://www.mambalitour.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

สถิติ

เปิดเว็บ21/12/2009
อัพเดท28/08/2023
ผู้เข้าชม746,867
เปิดเพจ1,153,224

Package Tour

เรื่องควรรู้ก่อนเที่ยวบาหลี

ไปบาหลี 11-14 กุมภาพันธ์ นี้ค่ะ

(อ่าน 1436/ ตอบ 0)

แอ๊ด

สวัสดีค่ะคุณแหม่ม

ชื่อแอ๊ดนะคะ อยากขอคำแนะนำ และใช้บริการเรื่องรถและอาหาร ในเที่ยวที่บาหลีค่ะ อ่านจากพันทิปว่าคุณแหม่มอยู่ที่นั่นและชำนาญด้านการท่องเที่ยวที่นั่นค่ะ

คือจะเดินทางไปบาหลี วันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ค่ะ 5 ท่าน เปนคุณพ่อกะคุณแม่ที่มีอายุ 70กว่ากับ 60กว่า ก้อคงไม่ได้ไปทุกที่ตามโปรแกรมทั่วไปค่ะ

อยากจะไปสถานที่ที่คิดไว้ดังนี้ไม่ทราบพอเปนไปได้มั๊ยคะ

วันแรกที่ไปถึงคงใช้รถรับส่งโรงแรมที่อุบุดค่ะ บ่ายแก่ๆอยากไป Ubud palace ชอบปิ้งแถวๆนั้น dinner ที่ dirty duck และดูการแสดงพื้นเมืองค่ะ  

วันที่สอง คงพักผ่อนที่โรงแรม ประมาณ 11 โมง เดินทางไปภูเขาไฟคินตามณี โดยทานบุฟเฟท์กลางวันก่อนแล้วค่อยไปเที่ยว


ชมการแสดงบาร๊องเด็นที่มีชื่อเสียงของบาหลี เป็นเรื่องราวที่สนุกสนานของการต่อสู้ระหว่างความชั่วกับความดี จากนั้นเดินทางสู่ วัดถ้ำช้าง (Pura Goa Gajah) เป็นวัดที่มีสิ่งโดดเด่นอยู่ที่ตัวปากทางเข้าถ้ำมีการแกะสลักเป็นเศียรใหญ่ยักษ์น่ากลัว มือทั้งสองดูราวกับกำลังง้างทางเข้าถ้ำให้แยกออก เดินทางมาถึงวัดน้ำพุศักสิทธิ์ หรือคนไทยเรียกติดปากว่า วัดเทมภัคสิริงค์  หรือจริงๆแล้วคนบาหลีเรียกว่าวัด Pura Tirta Empul ภายในวัดมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งผุดพรายน้ำขึ้นมา ชาวบาหลีล้วน เคารพบูชาวัดนี้ด้วยเชื่อว่ากำเนิดมาจากพระอินทร์ จึงมีชาวบ้านนิยมมาอาบน้ำ เก็บน้ำไปดื่มกิน เพราะเชื่อว่าบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้สามารถรักษาโรคต่างๆ ขับไล่สิ่งเลวร้ายและเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและตรงทางออกของวัดเทมภัคสิริงค์นี้เองคือตลาดปราบเซียน มีร้านขายของพื้นเมืองต่างๆมากมายให้ท่านได้ใช้ความสามารถในการต่อรองราคาของแบบสุดๆ จึงเป็นที่มาที่คนไทยตั้งชื่อให้กับตลาดแห่งนี้ จากนั้นเดินทางสู่ หมู่บ้านคินตามณี เป็นหมู่บ้าน ณ ความสูง 1,500 เมตร ซึ่งท่านจะได้รับชมทัศนียภาพที่งดงามของ ภูเขาไฟบาตูร์ (Gunung Batur) และทะเลสาบาตูร์ (Lake Batur) ที่หมู่บ้านแห่งนี้

อันนี้ลอกมาจากโปรแกรมคุณแหม่มค่ะ :D แต่ให้คุณแหม่มช่วยจัดใหม่ตามความเหมาะสมค่ะ


เสร็จแล้วไปพักที่โรงแรมที่ kuta ค่ะ อาหารเย็นนี่ขอคำแนะนำและจัดให้ด้วยค่ะ (สามารถทานอาหารทะเลที่ชายหาดจิมบารันในวันนี้เลยได้มั๊ยคะ)

วันที่สาม ตอนเช้าอยากไป ชอบปิ้งย่าน 

เดนปาซาร์  มีตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าใหญ่จนถึงตลาด  ดังนั้นจึงสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามต้องการ  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเทศ  อาหารแห้ง เสื้อผ้า ไปจนถึงทอง หากไปที่ถนนสุลาเวสี (Jalan Sulawesi) ก็จะเป็นร้านขายผ้าตลอดทั้งแนว ถ้าต้องการซื้อสินค้าที่ทันสมัยควรไปที่รามายณะบาหลีมอลล์ ส่วนตลาดขายของสารพัดชนิดคือตลาดกุมบาซารี (Kumbasari) 

สามารถทานอาหารกลางวันที่หาดจิมบารันได้มั๊ยคะ(ในกรณีที่เย็นเมื่อวานไม่สามารถไปทานได้ค่ะ) 

ช่วงบ่ายอยากไปดู หมู่บ้าน จาตีลูวีห์ (Jatiluwih)ชมนาข้าวขั้นบันไดไปอูลูวาตูร์ ตอนเย๊นไป ทาห์นาล็อทค่ะ

ทานมื้อเย็น กลับโรงแรมค่ะ

คงมีแค่นี้ค่ะ เพราะวันสุดท้ายคงพักผ่อน และใช้บริการรถรับส่งโรงแรมไปสนามบินค่ะ 


ไม่ทราบว่าดูจากที่คิดไว้คร่าวๆพอเป็นไปได้มั๊ยคะ มีอะไรต้องเพิ่มหรือตัดไป ขอคำแนะนำด้วยค่ะ  และรบกวนช่วยแจ้งงบประมาณค่าใช้จ่ายด้วย ขอบพระคุณมากค่ะ


แอ๊ดค่ะ


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 เว็บบอร์ด

view